TOP 3 công cụ AI tạo nhân vật 3D

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng làm được những việc không tưởng, từ AI tạo file CAD (AI Text to CAD) đến AI tạo nhân vật 3D (AI text to 3D). Dưới đây là TOP 7 công cụ AI tạo nhân vật 3D mà bạn nên thử ngay hôm nay!

Các tool AI Text to 3D hỗ trợ xây dựng nhân vật, bối cảnh 3D trong lĩnh vực Game, Animation… Chúng cho phép trải nghiệm miễn phí và có thể xuất file qua các ứng dụng như Blender, Mây 3D…

#1 AI Text to 3D: Meshy.ai

Meshy là công cụ AI tạo 3D được thiết kế để hợp lý hóa việc tạo nội dung 3D từ văn bản hoặc hình ảnh. Meshy cho phép người dùng tạo họa tiết và nhân vật 3D chất lượng cao trong vài phút. Các chức năng chính của Meshy bao gồm:

  • Text to 3D: Tạo nhân vật 3D từ các mô tả văn bản (text prompt).
  • Image to 3D: Biến một hình ảnh thành nhân vật 3D.
  • AI Texturing: Thêm các họa tiết cho mô hình 3D.

Meshy có thể tạo các mô hình 3D có kết cấu đầy đủ từ lời nhắc văn bản chỉ trong 2 phút hay từ một hình ảnh duy nhất trong vòng chưa đầy 15 phút.

Meshy hỗ trợ nhiều định dạng tệp 3D khác nhau cho cả mô hình tải lên và tải xuống, bao gồm .fbx, .obj, .stl, .gltf, .glb, .usdz và .blend. Người dùng được sử dụng sản phẩm tạo ra cho mục đích thương mại theo các điều khoản cụ thể.

#2 Công cụ tạo nhân vật 3D Splines.design

Spline là một công cụ thiết kế 3D dễ sử dụng dành cho bất kỳ nhà thiết kế nào bất kể kinh nghiệm 3D của họ . Nó dễ học hơn các ứng dụng 3D đầy đủ tính năng—như Cinema 4D hoặc Blender—vì nó không làm bạn bối rối với hàng loạt cài đặt và tính năng.

Spline cung cấp một loạt các tính năng cho hoạt hình và mô hình 3D. Nó cũng cung cấp các công cụ để chỉnh sửa véc tơ 3D, điều khiển camera, sự kiện trình duyệt web và chức năng kéo và thả. Người dùng có thể tải lên phương tiện kỹ thuật số thông qua trang web hoặc API, sau đó được tự động phân tích và chuyển đổi thành mô hình 3D.

#3 Phần mềm AI tạo nhân vật 3D Masterpiece Studio

Masterpiece Studio là một trình chuyển văn bản thành 3D được hỗ trợ bởi AI. Nó sử dụng công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để chuyển đổi ngôn ngữ mô tả của người dùng thành mô hình 3D.

Masterpiece Studio chỉ yêu cầu một vài dòng từ người dùng để tạo các mô hình và hoạt ảnh 3D đầy đủ chức năng. Chương trình thay đổi cuộc chơi này có giao diện người dùng đơn giản nhất so với bất kỳ phần mềm sản xuất 3D nào hiện có, giúp người dùng ở mọi cấp độ kỹ năng có thể truy cập được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *